Cách chữa ho có đờm cho trẻ dưới 1 tuổi hiệu quả nhất

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Căn bệnh ho là một phản xạ bình thường của cơ thể để loại bỏ đi nhiều loại bụi bẩn, dị vật và nhiều tác nhân gây hại cho cơ thể. Nếu như trẻ bị ho vào mùa lạnh, ho ít, nhưng chúng không có sốt, không nôn trớ, vẫn ăn uống một cách bình thường, ngủ chơi bình thường thì bố mẹ chúng ta nên cứ yên tâm vì đó cho thấy là biểu hiện bình thường. Nhưng chúng ta cũng cần chú ý đến việc ho có đờm sẽ khiến cho trẻ khó thở và gây nguy hiểm. Đây cũng là điều nhiều bậc phụ huynh không nên chủ quan. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách trị ho đờm cho trẻ dưới 1 tuổi hiệu quả mà an toàn cho độ tuổi nhạy cảm này.

Tình hình bị ho đờm ở trẻ dưới 1 tuổi hiện nay

Tình trạng căn bệnh ho đờm một năm đầu tiên của cuộc đời, hầu hết các bé nào cũng trải qua tình trạng bệnh lý liên quan về đường hô hấp trên như là ho, viêm họng, cảm lạnh, cảm cúm….chẳng hạn.

Cách chữa ho có đờm cho trẻ dưới 1 tuổi hiệu quả nhất

Cách chữa ho có đờm cho trẻ dưới 1 tuổi hiệu quả nhất

Trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi chúng thường ho nhiều hơn vào mùa thu và nhất là vào mùa đông. Mùa này ở Việt Nam thì rất thuận lợi cho nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Chúng rất dễ dàng phát tán trong không khí và cũng như là xâm nhập vào cơ thể non nớt của bé khi bé còn dưới 1 tuổi rất non xanh và yếu ớt.

Phương pháp điều trị ho cho trẻ dưới 1 tuổi hiệu quả

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi cho trẻ 

+ Cho bé bú sữa mẹ nhiều hơn: Đối với trẻ khoảng độ dưới 1 tuổi, cách để chữa mẹ tốt nhất đó là cho trẻ bú sữa mẹ nhiều hơn. Trong sữa mẹ có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng cũng như kháng thể có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé chống lại nhiều tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Lưu ý: Với trường hợp trẻ sốt, ho mãi không khỏi và cần đưa trẻ đi khám ngay tại trung tâm y tế gần nhất nhé.

+ Để trẻ ngủ nhiều hơn: Ngủ là phương pháp giúp cơ thể tự phục hồi và chữa lành bệnh cho chính mình. Nên các bậc cha mẹ cần chú ý cho bé ngủ đủ giấc, sức đề kháng sẽ được nâng cao, phục hồi những tế bào hư tổn, khả năng chống chịu với bệnh tật tốt hơn.Đây cũng là một cách trị ho cho trẻ dưới 1 tuổi đơn giản, an toàn và cũng là cách hiệu quả nhất.

+ Dùng nước muỗi loãng rửa mũi bé thường xuyên: Nước muối cũng giúp thông mũi nghẹt mũi, làm mỏng và cũng làm nới lỏng chất nhầy. để bé có thể thở, ăn và đi ngủ một cách thoải mái hơn và dễ dàng. Nước muối sinh lý nó giúp làm sạch lớp vảy cứng đóng trong niêm mạc ở mũi, rửa trôi những dịch nhầy có trong mũi và họng cũng như những loại bụi bẩn, phấn hoa khác bám vào. Dùng nước muối sinh lý 0.9% giúp rửa sạch đi những vi trí viêm, loại bỏ vi khuẩn ra khỏi ổ viêm, cùng bị viêm bên trong mũi khá hiệu quả.

Cách chữa ho có đờm cho trẻ dưới 1 tuổi

Cách chữa ho có đờm cho trẻ dưới 1 tuổi hiệu quả

+ Cho trẻ tắm nước ấm: Việc cho trẻ tắm nước ấm có lợi trong việc làm giảm triệu chứng vì hơi nước giúp làm lỏng đi đờm và thông mũi. Nó giúp cho bé dễ thở hơn rất nhiều.

+ Nên bổ sung đầy đủ vitamin C gúp tăng miễn dịch cho trẻ: Vitamin C có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, chống cảm lạnh, chống cả việc bị nhiễm trùng và sản xuất tế bào mới, hỗ trợ chữa lành vết thương hiệu quả nhanh chóng cho bé.

Hơn nữa vitamin C còn giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, giảm dị ứng, sản xuất ra hormone chống stress và có vai vô cùng trò quan trọng trong việc bảo vệ chống lại tác hại của ô nhiễm từ bên ngoài.

Bời vì cơ thể không tự sản xuất ra vitamin C, nên bạn phải cung cấp citamin C qua chế độ ăn uống hàng ngày. Bổ sung vitamin C cho bé qua thức ăn từ nhiều loại thực phẩm: hoa quả mọng nước, trái cây họ cam, rau xanh…

+ Nên kê gối lúc đi ngủ: Việc ngủ kê cao gối hơn khi bị nghẹt mũi giúp cho bé có thể thở dễ dàng hơn. Phương pháp này cũng được áp dụng cho trẻ em dưới khoảng một tuổi.Chỉ cần bạn đặt thêm một cái gối mỏng hoặc chiếc khăn gấp dưới đầu bé khi ngủ là được, điều này sẽ giúp đường hô hấp của bé thông thoáng hơn, và dễ thở hơn rất nhiều nhé.

Trị ho cho trẻ dưới 1 tuổi bằng phương pháp dân gian 

Có rất nhiều cách trị ho bằng phương pháp dân gian từ xưa cho đến nay trong đó có:

+ Hoa hồng bạch hấp cách thủy với đường phèn trị ho đờm hiệu quả cho bé

+ Nước lá diếp cá: Rau diếp cá là một vị thuốc dân gian được biết đến là kháng sinh tự nhiên trị ho hiệu quả cho trẻ nhỏ.

+ Dùng quất/ chanh hấp đường phèn 

+ Hấp lá hẹ với đường phèn trị ho đờm ở trẻ dưới 1 tuổi an toàn 

Và còn một số những phương pháp cũng như cách khác trị ho đờm cho trẻ dưới 1 tuổi hiệu quả mà bạn nên biết, nếu bạn quan tâm hãy truy cập bệnh viện tai mũi họng uy tín Hoàn Cầu nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342