Những loại thuốc tây trị ho hiệu quả

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 5/5 (1 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Hiện nay trường hợp người bị ho nếu không kịp thời chữa và chữa đúng cách sẽ để lại rất nhiều những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như là việc ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống. Giữa rất rất nhiều loại thuốc trị ho được hiện nay được quảng cáo tràn lan trên thị trường hiện nay ta nên chọn mua những loại thuốc tây trị ho nào để trị bệnh? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến cho mọi người những loại thuốc tây trị ho hiệu quả nhất 2021.

Những loại thuốc Tây trị ho hiệu quả

Loại thuốc kháng histamin

Đây cũng chính là một trong những loại thuốc Tây đang được sử dụng để điều trị cho những trường hợp bị ho do dị ứng. Thuốc này có tác dụng ức chế phản ứng dị ứng, giảm viêm, chống ngứa họng và hơn nữa qua đó xoa dịu cơn ho. Do chúng có tác dụng an thần, gây buồn ngủ, loại thuốc này còn giúp cho người bệnh dễ ngủ hơn vào ban đêm.

Những loại thuốc kháng histamin có thể được các chuyên gia hay chuyên gia kê đơn cho người bị ho bao gồm: Cetirizine, Diphenhydramine, Fexofenadine, Alimemazin, Chlorpheniramine,…

Thuốc trị ho hiệu quả là thuốc gì ?

Thuốc tây trị ho hiệu quả là thuốc gì ?

Có thể được bào chế dưới dạng ngậm hay dạng uống hay hít. Trong quá trình điều trị bệnh thì bệnh nhân có thể gặp một số tác dụng phụ như là hay ngủ gật, khô miệng, buồn nôn hay còn bị chóng mặt… Vậy nên thận trọng khi dùng thuốc kháng histamin vào ban ngày, nhất là khi phải làm việc hoặc là vào việc điều khiển máy móc, phương tiện giao thông nhé.

Thuốc giảm ho hiệu quả

Đối tượng nhóm thuốc này có công dụng ức chế trung tâm gây hô hấp cũng như là giúp giảm ho hiệu quả. Các loại thuốc giảm ho được dùng phổ biến bao gồm:

Loại Dextromethorphan: có công dụng tương tự với Codein nhưng ít gây ra tác dụng phụ hơn. Dextromethorphan chuyên dùng điều trị ho khan, ho bị mãn tính lâu năm. Thuốc không được dùng cho trẻ dưới 2 tuổi hoặc những người có nguy cơ bị suy giảm hô hấp và có tiền sử bị hen. 

Thuốc Pholcodin: có công dụng điều trị ho khan cho cả ở trẻ em và người lớn. Thuốc này chúng có tác dụng giảm đi những tín hiệu thần kinh được gửi tới cơ quan trung ương cũng như trong cơn ho. Tuy nhiên thì thuốc chống chỉ định với bệnh nhân đã bị bị hen suyễn, suy hô hấp hoặc người mẫn cảm với thuốc. 

Codein: Chính là dẫn xuất của chất opium nó có tác dụng ức chế trung tâm hô hấp, chống ho vùng trung ương. Nó có thể làm khô và nhanh chóng tăng độ quánh của các dịch nhờn phế quản. Chuyên khoa cũng sẽ chỉ định cho việc dùng thuốc trong trường hợp điều trị và các chứng ho khan dai dẳng, mất ngủ cũng như cổ họng đau nhẹ và vừa. 

Thuốc trị ho hiệu quả nhất hiện nay

Thuốc tây trị ho hiệu quả nhất hiện nay

Điểm lưu ý: Codein có thể gây nghiện kể cả khi bạn dùng liều lượng vừa phải. Tuyệt đối bạn không nên dùng thuốc với bệnh nhân mẫn cảm với thành phần, phụ nữ có thai hay những người bị tiền sử bệnh về gan và suy hô hấp, đặc biệt là không dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi.

Thuốc gây tê tại chỗ hiệu quả

Tình trạng một số bệnh nhân bị ho, đau họng thì cũng có thể được chỉ định thuốc gây tê tại chỗ. Chúng có chứa những hoạt chất như Lidocain, Methol hay là chất Benzonatat. Loại thuốc này được dùng bào chế thuốc dưới dạng hít hay ngậm nó có tác dụng gây tê những dây thần kinh cảm giác ở cổ họng cũng là một trong những cách tốt nhưng cách này chỉ tạm thời. Điều này thì có thể giúp giảm phản xạ khi bị ho và cải thiện những triệu chứng khác như đau họng hay ngứa rát cổ họng…

Xem thêm thông tin tại website Bệnh viện chuyên khoa tai nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342