Thuốc trị ho ngứa cổ loại nào nên dùng?

Đánh giá:
Đánh giá
Điểm trung bình: 0/5 (0 lượt đánh giá)
Thu gọn danh mục
Danh mục bài viết

Bệnh ho ngứa cổ họng đây là một triệu chứng rất cũng rất dễ gặp, đặc biệt vào mùa lạnh trong năm. Bệnh ho nó có thể thể xảy ra khi ở bất cứ đối tượng, độ tuổi nào cũng sẽ bị. Bệnh này nếu như không được điều trị sớm hơn sẽ gây ra các cơn ho kèm ngứa cổ liên tục, nhất đó là về đêm, ảnh hưởng đến các giấc ngủ và đối với sức khỏe của người bị bệnh. Hơn nữa là tình trạng này kéo dài cũng có thể khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn nhiều. Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết nguyên nhân cũng như loại thuốc trị ho ngứa cổ nên dùng loại nào?

Thuốc trị ho ngứa cổ nên dùng loại nào ?

Thuốc trị ho ngứa cổ nên dùng loại nào ?

Nguyên nhân bị ho ngứa cổ họng

Theo những chuyên gia y tế, ho ngứa cổ chính là biểu hiện của các hệ hô hấp bị kích ứng. Tình trạng này chúng có thể xảy ra ở nhiều mọi đối tượng, lứa tuổi. Nhưng bệnh này nó thường gặp khá nhiều ở người già và nhiều trẻ em. Bệnh ngứa họng ho liên tục nó cũng có thể do nguyên nhân khác từ bên trong hoặc cũng có thể do nhiều tác nhân bên ngoài gây ra.

Nhưng cũng có nguyên nhân bên trong. Nguyên nhân thường bị ho ngứa cổ họng có thể là triệu chứng cho biết cơ thể của bạn đang tiềm ẩn nhiều vấn đề bệnh lý hoặc sinh lý. Cụ thể như là bị bệnh cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng hay là bị mất nước

Xem thêm tại: https://benhvientaimuihong.vn/vi-sao-bi-ngua-co-ho-cach-tri-hieu-qua-1090.html

Cách trị ho ngứa cổ họng hiệu quả ngay tại nhà

Ho bị ngứa cổ họng lâu ngày không hết cũng có thể khiến người bệnh lo lắng và gặp khá nhiều bất tiện trong cuộc sống. Để có thể cải thiện tình trạng này thì bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

Thay đổi lối sống của bạn lành mạnh hơn

Có không ít nguyên nhân có thể gây ho ngứa cổ họng bắt nguồn từ việc thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn không đúng đắn. Cho nên để dứt điểm điều trị căn bệnh này thì việc đầu tiên bạn cần làm là có một lối sống phải thực sự lành mạnh:

+ Không hút thuốc lá  và tránh xa khói thuốc, ngăn ngừa sự kích thích bên trong niêm mạc đường hô hấp.

+ Phải tránh xa các tác nhân gây kích ứng, có cả dị ứng như bụi bẩn, lông chó mèo, không khí ẩm mốc và những loại đồ ăn quá cay nóng tất nhiên rượu bia cũng hạn chế.

+ Nên luyện tập thể dục thể thao một cách đều đặn để nâng cao sức khỏe cho bản thân.

+ Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể một cách đầy đủ.

Nhóm thuốc tây trị ho ngứa cổ hiệu quả nhất

+ Thuốc giảm ho, ngứa cổ: nhóm thuốc này có công dụng làm ức chế trung tâm gây hô hấp giúp cho việc giảm ho nhanh chóng và rất hiệu quả. Một số loại thuốc giảm ho được dùng phổ biến bao gồm như là:  Thuốc Codein (dẫn xuất của opium có tác dụng ức chế các trung tâm hô hấp, chống ho ngứa trung ương. Giúp làm khô và nhanh chóng tăng độ quánh của dịch nhờn phế quản cổ họng. Thuốc nên dùng trong trường hợp điều trị chứng ho khan dai dẳng, mất ngủ hay cổ họng đau nhẹ và vừa).

Thuốc trị ho ngứa cổ hiệu quả

Thuốc trị ho ngứa cổ hiệu quả

Lưu ý: Codein thuốc này có thể gây nghiện kể cả khi dùng liều lượng vừa phải. Tuyệt đối không nên dùng thuốc với bệnh nhân mẫn cảm với thành phần, trẻ em dưới 1 tuổi, phụ nữ có thai hay là những người có tiền sử bệnh về gan hay bị suy hô hấp. 

+ Loại thuốc Dextromethorphan (về công dụng tương tự với Codein nhưng chúng ít gây ra tác dụng phụ hơn): Dextromethorphan cùng các chuyên điều trị ho khan hay là bị ho mãn tính lâu năm. Thuốc này không nên dùng cho trẻ dưới 2 tuổi, những người có nguy cơ bị suy giảm hô hấp hay người có tiền sử bị hen. 

+ Thuốc Pholcodin: thuốc có công dụng điều trị ho khan cho cả trẻ em và cả người lớn. Thuốc có tác dụng giúp cho việc giảm các tín hiệu thần kinh được gửi tới cơ quan trung ương trong cơn ho nhanh và hiệu quả. Nhưng thuốc này nó chống chỉ định với bệnh nhân bị hen suyễn cũng như bệnh suy hô hấp hoặc mẫn cảm với thuốc. 

Có thể bạn quan tâm:

+https://benhvientaimuihong.vn/ngua-co-hong-va-dau-hieu-benh-nguy-hiem-khong-the-xem-thuong-1050.html

+https://benhvientaimuihong.vn/top-5-la-tri-ho-hieu-qua-duoc-nhieu-nguoi-tin-dung-1246.html

Để biết thêm những loại thuốc trị ho ngứa cổ khác xin truy cập website Bệnh viện Tai mũi họng để tham khảo nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342